Với nhiệm vụ thiết lập lại dòng thời gian của Vũ trụ mở rộng DC (DCEU), bom tấn 'The Flash' mang đến nhiều bất ngờ từ câu chuyện và nhân vật, đồng thời tri ân di sản điện ảnh hơn 70 năm của nhà DC.
 
Xuất hiện lần đầu tiên trong tác phẩm Batman v Superman: Dawn of Justice năm 2016, siêu anh hùng The Flash nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý từ người hâm mộ. Năm 2017, vai trò của nhân vật này được nâng lên khi anh gia nhập hàng ngũ Justice League trong bộ phim cùng tên. Phim The Flash ra mắt mùa hè năm nay đánh dấu lần đầu tiên người hùng tia chớp của nhà DC sở hữu một tác phẩm điện ảnh riêng lẻ.
 
Hai phiên bản của siêu anh hùng The Flash gặp nhau và cùng chiến đấu.
Danh tính thật của The Flash là Barry Allen (Ezra Miller). Ở hiện tại, anh vẫn hằng ngày cân bằng cuộc sống cá nhân và công việc của một siêu anh hùng. Đằng sau tính cách ôn hòa, Barry luôn ôm ấp nhiều trăn trở về gia đình, xuất phát từ nỗi đau mất mẹ năm xưa và việc cha ngồi tù oan vì bị kết tội mưu sát vợ.
 
Quyết giải cứu gia đình, The Flash dùng năng lực để du hành ngược thời gian và thay đổi quá khứ. Song, hành động của anh khiến dòng thời gian bị bẻ cong, mở ra đa vũ trụ và khiến các thế giới va chạm nhau. Khi mắc kẹt ở quá khứ, Barry vô tình hồi sinh tướng Zod - phản diện trong Man of Steel. Giờ đây, The Flash buộc phải ngăn chặn âm mưu hủy diệt thế giới của Zod, đồng thời tìm cách "trở về tương lai".
 
Phim The Flash mang cốt truyện thuần túy của dòng phim siêu anh hùng: Dùng năng lực để giải cứu thế giới khỏi cảnh diệt vong. Dù vậy, không giống với các người hùng khác vô tình bị đẩy vào thế buộc phải chiến đấu, Barry cần giành chiến thắng trước Zod để giải quyết những hệ quả do bản thân gây ra.
Ezra Miller hợp vai, diễn xuất tốt.
 
Ở thực tại nơi mẹ chưa qua đời, Barry gặp phiên bản khác của chính mình: Một cậu trai ngông nghênh được bao bọc bởi gia đình. Bộ phim cho thấy tầm ảnh hưởng của quá khứ trong việc phát triển tính cách mỗi cá nhân.
 
Chịu tác động từ sự mất mát gia đình từ nhỏ, Barry bản trưởng thành tự mình vượt qua nhiều thử thách cuộc sống, từ đó hình thành nên sự gai góc, chín chắn trong suy nghĩ. Trong khi đó, Barry tuổi teen có phần vô tư vô lo trong hành xử. Cuộc gặp mặt giữa hai hình tượng Barry ẩn ý cho sự tự vấn của hai bản ngã trong cùng một cá thể.
 
The Flash là câu chuyện về những vết sẹo hình thành nên nhân cách mỗi người. Xuyên suốt phim, thông điệp này liên tục lặp lại và được thể hiện bằng những bài học, chân lý cả hai phiên bản Barry nhận được qua từng chặng hành trình. Barry bản trưởng thành bước vào chuyến du hành thời gian vì cho rằng nếu không có nỗi đau quá khứ, cuộc sống của anh sẽ tốt hơn. Dù vậy, khi chứng kiến thực tại vẫn còn gia đình, Barry nhận ra chính vết thương năm xưa mới tạo nên sự quyết liệt và thiện lành trong con người anh.
Màn tái xuất của Michael Keaton trong vai Batman gây xúc động.
 
Khác nhiều tác phẩm trước đây về đa vũ trụ, The Flash giới thiệu đến người xem khái niệm "giao điểm", nhấn mạnh sự tồn tại của những sự kiện không thể thay đổi được kết cục, dù ở vũ trụ nào. Khi đối diện với điều này, Barry học được cách chấp nhận việc không phải sai lầm nào từ quá khứ cũng có thể sửa chữa được.
Bỏ qua bê bối bị cáo buộc quấy rối tình dục trẻ em, Ezra Miller là lựa chọn phù hợp cho vai The Flash. Nam diễn viên khắc họa rõ tính cách từng nhân vật khi hóa thân đồng thời vào cả hai phiên bản. Cùng sự trợ giúp của kỹ xảo, hai hình tượng Barry phối hợp mượt mà, ăn ý. Ngoài ra, The Flash còn có sự góp mặt của các diễn viên kỳ cựu bên cạnh những nhân vật mới.
 
Khoác lại áo choàng Người Dơi sau hơn 30 năm, Michael Keaton trở lại với vai diễn đã định hình tên tuổi bản thân trong tâm trí khán giả toàn cầu. Nhân vật Batman do Michael thể hiện có sự đĩnh đạc, trầm mặc của một siêu anh hùng đã trải qua quãng thời gian mai danh ẩn tích. Đồng thời, ông còn tái hiện nhiều hành động, lời nói từng tạo dấu ấn trong tác phẩm năm xưa. Sự xuất hiện của nam diễn viên mang lại nhiều sự bồi hồi cho khán giả.
The Flash sẽ là một canh bạc lớn của Warner Bros và Ezra Miller
 
Song hành cùng The Flash và Batman, Supergirl (Sasha Calle) có màn chào sân ấn tượng. Nữ siêu anh hùng mang tạo hình và năng lực giống Superman. Sasha hóa thân vào nhân vật toàn năng một cách tròn trịa và vừa vặn. Tuyến truyện của Supergirl gợi tò mò cho người xem, hứa hẹn tiềm năng khai thác lớn trong tương lai.
Được định vị là bộ phim khởi động lại toàn bộ dòng thời gian của DCEU, The Flash tri ân hàng loạt tác phẩm trong quá khứ của hãng phim này, trước khi mở ra một hành trình mới. Đầu phim, những hình ảnh, tiêu đề, logo của nhà DC qua các thời kỳ được thể hiện. Sự xuất hiện của hàng loạt nhân vật khách mời xuyên suốt thời lượng phim liên tục khiến người hâm mộ bất ngờ, tạo cho tác phẩm tính hoài niệm cao.
 
Dù vậy, The Flash vẫn còn gặp một vài hạn chế trong kỹ thuật làm phim. Kỹ xảo điện ảnh ở các phân đoạn hành động không chân thực, đôi lúc bị nhòe, gây khó chịu cho khán giả. Với thời lượng 144 phút, cách thức dựng phim giữa các phân cảnh thiếu hài hòa. Trong đó, nhiều trường đoạn trò chuyện trở nên lê thê khi lọt thỏm vào giữa các cảnh chiến đấu hoành tráng.
 
ตัวอย่างสุดท้ายของ “The Flash” อัดแน่นด้วยฉากแอ็คชั่น | JEDIYUTH
 
Về câu chuyện, tác phẩm nhồi nhét nhiều tình tiết dù cốt truyện đơn giản. Điều này khiến tổng thể phim bị phức tạp hóa, quá tải thông tin và nhiều tình huống không được xử lý triệt để. Đôi lúc, sự xuất hiện của nhiều chi tiết và nhân vật còn mang tính liệt kê, không được khai thác sâu và cũng không cần thiết cho sự phát triển câu chuyện. Đối với người xem phổ thông, một vài tình huống gây cười bằng các mảng miếng liên quan đến văn hóa đại chúng Mỹ không tạo được hiệu quả. Dù vậy, với những khán giả hâm mộ DC, The Flash vẫn là một trải nghiệm điện ảnh thú vị, bất ngờ và nhiều cảm xúc.