'Nghề siêu dễ' quảng bá ẩm thực Việt ra rạp sớm
 
Nghề siêu dễ là phim điện ảnh được phát triển dựa trên kịch bản gốc Extreme Job (phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại) và cả phần ngoại truyện Chuyện xóm tui - serie web-drama nổi tiếng của Thu Trang - Tiến Luật có tổng lượt xem hơn trăm triệu cho 3 tập.
Phim dự định chiếu rạp Việt Nam vào 29.4, nhưng sau khi các “bom tấn” Việt như Thanh Sói, Em và Trịnh dời lịch phát hành dịp này, Nghề siêu dễ đã quyết định “đôn lịch”, chiếu sớm từ 22.4, trở thành phim Việt duy nhất chiếu rạp mùa lễ 30.4 - 1.5.
 
 
Nghề siêu dễ ngoài Thu Trang - Tiến Luật đóng chính, còn có diễn xuất của Hứa Vĩ Văn, Kiều Minh Tuấn, Quang Tuấn, Huỳnh Phương, Vũ Ngọc Anh… Phim kể về một cảnh sát đã nghỉ hưu cùng các thanh niên “bất hảo” trong xóm mua lại một quán ăn để làm nơi theo dõi tên trùm tội phạm. Tuy nhiên, quán bất ngờ nổi tiếng với món cơm tấm sườn bò nướng vị phở, khiến cho phi vụ điều tra của họ đứng trước nguy cơ đổ bể.
 
 
Nếu như phở được coi là “quốc hồn quốc túy” của Việt Nam, thì cơm tấm lại là một trong những món ăn đặc trưng nhất của Sài Gòn. Diễn viên - nhà sản xuất phim này là Thu Trang đã mời Quán quân Masterchef Việt Nam 2015 - đầu bếp Nguyễn Thanh Cường làm cố vấn ẩm thực cho phim và sáng tạo nên cơm tấm sườn bò vị phở. “Bài toán đặt ra là làm sao có thể kết hợp hồi, quế, thảo quả - những gia vị đặc trưng trong phở - vào quá trình ướp thịt bò một cách khéo léo, để tạo ra món sườn bò nướng vị phở có một không hai. Đó là sự kết hợp giữa 2 hương vị truyền thống để tạo ra một món ăn hiện đại”, Nguyễn Thanh Cường chia sẻ.