Các fan của thương hiệu bom tấn "Vùng đất câm lặng" đã phải chờ đợi tới 3 năm để theo dõi tiếp câu chuyện sinh tồn của gia đình Abbott. Và khi phần 2 chính thức ra mắt nhận được phản hồi tốt từ giới chuyên môn.
 
 
Thế giới câm lặng được mở rộng
 
Phần đầu của phim kết thúc ngay ở cao trào khi đứa con trong bụng Evelyn vừa chào đời và Lee đã phải đánh đổi mạng sống của mình để bảo vệ gia đình. "Vùng đất câm lặng 2" không tiếp nối ngay diễn biến kịch tính sau phần đầu mà đưa khán giả tua ngược lại thời điểm thế giới lần đầu chạm trán với lũ quái vật khát máu.
 
Bộ phim mở đầu với cảnh cuộc sống của gia đình Abbott và những cư dân của thị trấn vẫn còn yên bình. Một quả cầu lửa trên cao xuất hiện khiến mọi người náo loạn và tiếp sau đó hàng loạt những con quái vật thỏa sức tàn sát khắp mặt đất.
 
Ngay ở phân đoạn này khán giả đã thấy sự thông minh, nhanh nhạy và khả năng ứng phó trước thảm họa của gia đình Abbott. Đây cũng là lý do giúp họ trở thành những người ít ỏi sinh tồn như chúng ta đã biết.
 
Đồng thời, phân đoạn này cũng giới thiệu nhân vật mới Emmett- một người bạn cũ của Lee và cũng là người sẽ đóng vai trò quan trọng "Vùng đất câm lặng 2".
 
"Vùng đất câm lặng 2" xây dựng một thế giới câm lặng rộng lớn hơn phần một gấp nhiều lần, cho thấy cách nhiều nhóm người khác nhau sinh tồn. Một nhóm người trong số đó trở thành nỗi kinh hoàng không kém gì chính lũ quái vật, còn nhóm kia lại mở ra cơ hội sống yên bình tại "miền đất hứa".
 
Nhịp phim hồi hộp từng giây
 
John Krasinski tiếp tục chứng tỏ được tài năng ấn tượng của anh trong cả vai trò biên kịch và đạo diễn. Sự yên lặng vẫn là vũ khí sắc bén được Krasinski sử dụng thành thục từ "Vùng đất câm lặng" cũng như phần thứ hai này.
 
Hiệu ứng âm thanh của bộ phim được thiết kế tỉ mỉ để trở thành một bản giao hưởng rùng rợn kết hợp tiếng kẽo kẹt trên từng bước hành động với tiếng rên rỉ và thì thầm của nhân vật trong mỗi màn đối đầu.
 
Ngay sau mỗi phân đoạn đè nén khán giả bằng luật im lặng lại là một loạt cú nổ ồn ã về âm thanh, tương ứng với một cuộc chiến đẫm máu.
 
Số lượng thoại của "Vùng đất câm lặng 2" nhiều gấp ba lần phần trước và chất liệu kinh dị của bộ phim cũng trở nên trực tiếp, máu me hơn nhiều. Từng phân đoạn chậm rãi hay bùng nổ được sắp xếp chuẩn xác, cực kì thành công trong việc liên tục tạo ra hiệu ứng kinh hoàng.
 
Thông điệp về hy sinh và mất mát
 
Phần đầu của "Vùng đất câm lặng" tập trung xoáy sâu vào vấn đề bậc cha mẹ dám hy sinh bao nhiêu để bảo vệ gia đình, đặc biệt là những đứa trẻ.
 
Câu trả lời sau cùng là họ dám hy sinh tất cả, thậm chí là cả mạng sống. Còn ở phần thứ hai, bộ phim lại hướng tới một sự hy sinh lớn lao hơn- đó là hy sinh cho đồng loại.
 
Nhân vật Emmett của "Vùng đất câm lặng 2" là một đối trọng với người cha của gia đình đã qua đời Lee Abbott. Cũng như Lee, Emmett phải chịu mất mát trong cuộc đụng độ với quái vật.
 
Khi không thể bảo vệ được người thân, Emmett trở nên lạc lối và thu mình lại trong căn hầm kim loại kiên cố như chính trái tim anh. Ban đầu, Emmett từ chối giúp đỡ bốn mẹ con Evelyn ngay cả khi anh biết gia đình đang cố gắng bảo vệ em bé mới sinh. Nhưng cô bé câm Regan chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi tính cách của Lee đã khiến Emmett thức tỉnh.
 
Trút bỏ nỗi đau mất mát để mở lòng với người khác cũng chính là cách Emmett tìm đến với những người còn sống sót khác và cùng Regan mở ra cơ hội của cuộc sống không còn sợ hãi mỗi phút mỗi giây. Một tương lai mới của nhân loại có thể bắt đầu từ đây.
 
"Vùng đất câm lặng 2" đồng thời cũng khiến khán giả thỏa mãn khi chứng kiến bước trưởng thành của cô bé Regan và cậu em trai Marcus.